4 Lời khuyên quý báu khi dùng gạch ốp lát hoàn thiện

Gch p lát là vt liu xây dng vi nhiu tính năng ni bt. Nhng mu gch khi dùng trên sàn, trường là cách tô đim không gian thêm phong cách. Vi nhiu ưu đim trong cht lượng mu mã, giá thành li r nên gch p lát được dùng nhiu. 
Để có được chất lượng vẻ đẹp hoàn hảo với gạch ốp lát thì việc dùng thế nào cho đúng là điều cần thiết phải tuân thủ. Nếu vậy, những lời khuyên sau đây sẽ vô cùng quý báu đối với những ai đang tìm hiểu gạch ốp lát. 
1. Dùng gạch ốp lát đúng chủng loại
Gạch ốp lát được sản xuất từ nguồn nguyên liệu bao gồm đất sét, bột đá và các thành phần phụ gia. Nên tùy vào tỉ lệ các thành phần mà tạo ra những loại gạch khác nhau. 
- Gạch Ceramic có tỉ lệ đất sét nhiều chiếm đến 70%
- Gạch Granite có tỉ lệ bột đá 70%.
- Gạch xương bán sứ là sản phẩm nằm ở trung gian giữa gạch ceramic và gạch granite.
Khi tỉ lệ các thành phần trong xương gạch thay đổi thì đặc tính của gạch cũng sẽ thay đổi. Bột đá trong xương gạch càng nhiều lên thì độ cứng của gạch cũng cao hơn. Chủng loại gạch ốp lát cũng quy định cả đặc tính chống thấm của viên gạch. 
Những đặc tính của gạch ốp lát lại liên quan và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công trình. Mà ở mỗi công trình, từng hạng mục lại có những kết cấu riêng. Hạng mục thi công quy định việc bạn chọn loại gạch ốp lát nào. 

Đơn giản như tường và sàn là 2 hạng mục thi công khác nhau. Sàn nhà là phần mặt bằng sẽ chịu những tác động của các vật dụng và lực di chuyển. Bởi vậy, gạch lát nền cần phải có độ cứng cao hơn gạch ốp tường. 
Hay như với khu vực trong nhà và ngoại thất loại gạch cũng có sự khác biệt. Những phần thi công sân vườn, lối đi nên là gạch đồng chất. Loại gạch này có xương và bề mặt đồng nhất cứng cáp, chống trơn nên bền vững mãi theo thời gian và thách thức mọi tác động của ngoại lực. 
2. Lựa chọn đúng bề mặt gạch ốp lát
Gạch ốp lát có cấu tạo cơ bản chung nhất gồm xương gạch và bề mặt gạch. Nếu cấu tạo xương gạch tạo ra những chủng loại gạch thì bề mặt viên gạch cũng có nhiều loại. Cơ bản có các loại bề mặt gồm: 
- Gạch men bóng: Bề mặt được phủ lớp men bóng có khả năng phản xạ ánh sáng. Loại bề mặt này có đặc điểm trơn, dễ trầy xước, chống bám dính các vết bẩn. 
- Gạch men mờ còn gọi là men matt, men khô. Loại gạch này có bề mặt chống sấp bóng và có đặc điểm hạn chế trơn trượt, hạn chế trầy xước. 
Hai loại bề mặt này cũng được ứng dụng tùy vào từng không gian hạng mục. Nếu gạch ốp tường thường sẽ ưa chuộng men bóng hơn men Matt. Sàn nhà thì dùng được cả hai loại vô cùng phổ biến. Nhưng gạch men Matt sẽ được ưu tiên dùng trong các khu vực tiếp xúc với nước như nhà tắm hay sân vườn. 

Ngoài ra còn có bề mặt sần chỉ có trong loại gạch đồng chất. Đây là bề mặt không được phủ men mà tạo luôn ở trên xương gạch. Sử dụng gạch bề mặt này đảm bảo an toàn khi di chuyển. Nó tạo nên ma sát chống trơn trượt tối đa. Khi lát nền ngoại thất sân vườn, lối đi, hành lang nên lựa chọn loại gạch này. 
3. Thi công gạch ốp lát nên dùng keo dán gạch chuyên dụng
Như những liệt kê ở hai phần trên thì gạch ốp lát có đa dạng chủng loại. Nhất là khi các sản phẩm gạch hiện đại có đặc điểm kích thước lớn và thấm hút nước thấp. Gạch lát nền hay ốp tường ngày nay sẽ không còn tương thích với xi măng nữa. Bạn phải dùng keo dán gạch chuyên dụng nếu không những bức tường bị bong tróc và phồng rộp. 
Thi công gạch ốp lát cần tuân thủ đúng kỹ thuật, thời gian chờ, mở, trước khi chà ron cũng phải đúng. Đặc biệt khâu chà ron cũng cần phải dùng loại đúng với loại gạch, kích cỡ đường ron.

4. Dùng gạch ốp lát chính hãng
Gạch ốp lát trên thị trường có đa dạng mẫu mã chủng loại và nguồn gốc. Nhiều sản phẩm trôi nổi không rõ xuất xứ. Những viên gạch này không chỉ chất lượng kém mà thành phần men trên bề mặt có thể có những chất không tốt cho cơ thể. Nhất là men Trung Quốc có nhiều chì có thể gây ung thư khi tiếp xúc lâu dài. 
Vậy nên, lời khuyên cuối cùng là người tiêu dùng nên dùng gạch ốp lát của các hãng gạch uy tín. Những sản phẩm gạch Đồng Tâm, Viglacera, Taicera hay gạch nhập khẩu, Ý, gạch Tây Ban Nha… các bạn nên lựa chọn. Và để có được những mẫu gạch thương hiệu chất lượng chính hãng hãy mua sản phẩm tại đại lý gạch ốp lát Hải Linh. 
Đại lý phân phối gạch Hải Linh là một trong những địa chỉ uy tín số 1 tại thị trường Hà Nội. Khách hàng hãy tìm đúng địa chỉ 3 Showroom Hải Linh để mua gạch ốp lát nhé. 
- 72 Chu Huy Mân, Long Biên, Hà Nội. 
- Ô số 5&6 shophouse Tố Hữu, ngã tư Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội. 
- 532 Đường Láng, Đống Đa, Hà Ni. 
Hotline: 1900-599.828. 

Nhận xét