Cách ít người biết khi lựa chọn gạch ốp chân tường

Gạch ốp chân tường hiện nay đang là sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Sản phẩm có tác dụng tránh được những ẩm mốc, bong tróc tại khu vực chân tường, làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

Tuy nhiên nhiều người khi lựa chọn gạch ốp tường lại không biết nên lựa chọn loại gạch như thế nào, tiêu chí lựa chọn loại gạch này là gì. Hãy để Hải Linh giải đáp những thắc mắc của bạn qua bài viết dưới đây. 

Tại sao nên sử dụng gạch ốp chân tường cho ngôi nhà 


Gạch ốp chân tường thường được dùng để ốp vào phần sát chân tường. Đây là một vật liệu không thể thiếu nếu bạn mong muốn có một ngôi nhà hoàn hảo. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí xây dựng nên nhiều gia đình đã bỏ qua khâu này. Vậy, nếu bạn vẫn còn đang do dự khi lắp đặt loại gạch này, hãy xem chúng có ưu điểm gì nhé. 
·         Nếu phòng khách của nhà bạn đã cũ, có dấu hiệu bong tróc thì lựa chọn gạch ốp chân tường sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm đó. Do phòng khách là đại diện cho bộ mặt của ngôi nhà nên việc lựa chọn loại gạch này sẽ thay thế cho các vật liệu khác mà mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí. 
·         Loại gạch này còn hạn chế được việc xây xát trong quá trình sử dụng. Điều này có thể kể đến như khi bạn sửa nhà, kê dọn đồ đạc dẫn đến sơn bị bong tróc gây mất thẩm mỹ.
·  Phần chân tường cũng rất hay xảy ra hiện tượng nấm mốc và ẩm ướt. Điều này vừa khiến tường nhanh chóng bị xuống cấp mà còn là khu vực tập trung nhiều vi khuẩn. Do đó sử dụng gạch ốp chân tường sẽ giúp bảo vệ chắc chắn hơn cho ngôi nhà của bạn. 
  • Quá trình thi công gạch ốp chân tường cũng khá dễ dàng. 
  • Với những họa tiết bắt mắt nên làm cho ngôi nhà của bạn trở nên đẹp và tinh tế hơn. 
 Bật mí cách lựa chọn gạch ốp chân tường 

Lựa chọn theo màu sắc gạch 


Màu sắc là yếu tố đầu tiên khách hàng quan tâm khi bắt đầu đi lựa chọn gạch ốp chân tường. Màu sắc nên có sự hài hòa với màu sơn tường, nội thất trong gia đình. 
Xu hướng hiện nay nhiều người lựa chọn màu sắc theo mệnh của gia chủ. Ví dụ như kim sinh thủy, thủy sinh mộc, mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, thổ sinh kim…
Do đó, bạn thuộc mệnh nào thì có thể lựa chọn màu gạch theo mệnh đó để có thể mang đến sinh khí, tài lộc trong gia đình. 
 Lựa chọn theo kích thước gạch 


Đứng sau màu sắc chính là kích thước. hai yếu tố này kết hợp sẽ mang đến cho ngôi nhà của bạn vẻ đẹp hoàn mỹ nhất. Trên thị trường hiện nay có 2 kích thước gạch ốp chân tường đó là loại nhỏ và loại lớn. 
Loại nhỏ sẽ có các kích thường như: 12*40, 12*60, 15*60. Gạch ốp chân tường loại lớn bao gồm 50*90, 40*90, 50*86. Tùy vào căn phòng của bạn lớn hay nhỏ để có thể lựa chọn loại gạch phù hợp nhất.

Lựa chọn theo họa tiết gạch 

Phần họa tiết gạch sẽ có sự liên kết chặt chẽ với phần ốp chân tường. Nếu ngôi nhà của bạn theo thiết kế truyền thống, cổ điển thì nên chọn những họa tiết có phần hoa văn nhẹ nhàng, cách điệu. Với những ngôi nhà được thiết kế hiện đại thì có thể lựa những họa tiết chim chóc, hoa lá cành. Cách lựa chọn này sẽ giúp cho gạch ốp chân tường có những nét hòa hợp với ngôi nhà và nội thất. .
Ngoài ra để đảm bảo cho không gian được sang trọng và tinh tế bạn cũng nên loại bỏ đi những họa tiết rườm rà. Bạn có thể thay thế bào đó là những chi tiết nhỏ, đơn giản để có sự tương đồng với không gian. 

Một số mẫu gạch ốp chân tường HOT nhất 
1.     Gạch Tây Ban Nha HL26072.      


Đây là mẫu gạch giả gỗ với màu sắc tinh tế. Gạch được sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu. Với kích thước 20x60 nên gạch phù hợp với không gian phòng khách có diện tích lớn. 

2. Gạch KERABEN P1560 BECR3.      

ản phẩm được thiết kế với bề mặt gỗ sồi cùng những đường vân gỗ độc đáo. Lắp đặt sản phẩm này sẽ khiến không gian của gia đình bạn trở nên ấm áp hơn.

3. Gạch Tây Ban Nha ALMERE 2728424.      

Loi gch này có phn khung xương cứng cáp nên có thể chịu được tác động mạnh từ bên ngoài tác động. Họa tiết kẻ sọc khéo léo nên giúp cho không gian của bạn trở nên tinh tế hơn.
Trên đây là nhng thông tin mà Hi Linh mun gi đến bn khi đang có nhu cu la chn gch p chân tường. Hi vng nhng thông tin này s giúp ích cho các bn trong quá trình la chn sn phm ưng ý cho ngôi nhà ca mình. 
>>> Xem thêm: taicera.vn

Nhận xét